โปรais ย้ายค่ายโปรais ย้ายค่าย บริการความสามารถโดยกรุ๊ปช่างผู้ชำนาญ เพื่อบริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่การเข้าตรวจดูพื้นที่ก่อนเข้าจัดตั้งจริง, ปรับแต่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ,ตรวจตราความเรียบร้อยรวมทั้ง ไขปัญหาหน้างาน ระหว่างการต่อว่าดตั้งเน็ตบ้านAIS ชีวิตที่สบายขึ้น สามารถสื่อสารกันได้ทุกหนทุกแห่ง ทำให้ความข้องเกี่ยวของคนเราใกล้กันง่ายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อโลกถูกเชื่อมต่อให้ใกล้กันมากยิ่งขึ้นได้เห็นแล้วก็ อัพเดท ข้อมูลต่างๆของนานาประเทศเสมือนโลกที่ถูกย่อให้เล็กลงรวมทั้งเป็นโลกที่ทุกอย่าง เร็วทันใจ จนถึงใกล้คำว่า “โดยทันที” เป็นโลกที่เมื่อพวกเรารู้สึกตัวอีกทีวันนี้ ก็กลายเป็นเมื่อวานนี้
AIS โปรais ย้ายค่าย กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ซ้ำเติมหัวหน้าด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าได้ครบทุกวิถีทางออนไลน์และจากนั้นก็โซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitizationเพื่อตอบปัญหาการปฏิบัติลูกค้า Gen C ที่อยากได้ความรวดเร็วและรู้ใจตลอด 1 วัน พร้อมจัดกองทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้านรวง ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ โปรais ย้ายค่าย รวมทั้งพิเศษสุดกับหนแรกที่ให้ลูกค้าใช้พอเพียงยท์แลกสติกเกอร์ไลน์สุดเป็นที่นิยมได้อย่างไม่ยากเย็นคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า “AIS ยังคงย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกลุ่มทุกตอนวัยอยู่ตลอด ทั้งการดูแลด้านงานบริการและก็สิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ตลอดปีก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา จะลงความคิดเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน และยังมีวิธีการบนโลกอินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นตัวช่วยทำให้ชีวิตง่ายและจากนั้นก็สบายมากยิ่งกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมต่างๆของบริโภคมีความมากมายหลากหลายและปรารถนาการโต้ตอบที่เร็วทันใจและชี้เฉพาะมากขึ้นด้วยเหมือนกัน”ในปีนี้ AIS ในฐานะหัวหน้าด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงจริงจังประดิษฐ์บริการในตัวอย่างนานัปการ ให้สามารถตอบปัญหาทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั้งประเทศ ทั้งยังลูกค้า AIS แล้วก็ AIS Fibre ผ่านแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้ปรับแต่งต่อยอดการให้บริการและจากนั้นก็สิทธิพิเศษต่างๆเยอะขึ้น เพื่อตอบสนองสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้าทุกกรุ๊ป ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 แกน ดังนี้
บริการครบจริง (AIS Services)จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเลื่อนฐานะงานบริการโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ประสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้งยัง AI, Chatbot แล้วก็ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บเอไอเอส และแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง รวมถึงมียอดวิธีทำธุรกรรมมากขึ้นจากปีที่ล่วงเลยไป 58% ปัจจุบันนี้กับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cashแล้วก็เพราะว่า Facebook เป็นที่นิยมมากมายก่ายกอง พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านวิธีทาง Facebook Messenger 70% เป็นสัดความสูงสุดจากวิธีการ Social Media ทั้งผอง เพราะฉะนั้นในปีนี้ AIS โปรais ย้ายค่าย ก็เลยเลื่อนฐานะวิถีทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของการบริการโดยใช้เวลาเทรน AI เป็นเวลายาวนานกว่า 1 ปี ให้ทำความเข้าใจข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data รวมทั้งพินิจพิจารณาการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อ AI ให้บริการลูกค้าได้ราวกับพนักงานมือโปร ได้รับบริการเร็วทันใจในทันที พร้อมเพิ่มลูกเล่นเพื่อความเบิกบาน ก็เลยทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกหนทางออนไลน์และโซเซียลมีเดียคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)ปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเยอะขึ้นเรื่อยๆถึง 70% ในปีนี้เราก็เลยขยายสิทธิพิเศษให้มีความมากมายหลายมากเพิ่มขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมมากยิ่งกว่า 28,000 ร้านขายของ เพื่อสามารถตอบปัญหาได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด โปรais ย้ายค่าย พวกเราได้คัดสรรร้านอาหารในจำนวนมากแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดรอบๆดัง, พวกเรารูชี้เป้าร้านค้าอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง แล้วก็ตลาดดังใน 77 จังหวัดทั้งประเทศรอบๆดัง -“ปักหมุดเขตดัง” คัดสรรห้องอาหารและคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในเขตดังที่ทุกคนรู้จักกันอย่างดีเยี่ยม ดังเช่น รอบๆอารีย์ เขตทองหล่อ เขต ถนนหนทางนิมมานเหไม่นทร์ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ อื่นๆอีกมากมาย ข้ารู -“เรารูชี้เป้าร้านอร่อย” ร่วมกับข้ารูด้านอาหารมีชื่ออย่าง “Wongnai” ชี้แนะร้านรวงอินเทรนด์ และก็ “อร่อยยอดเยี่ยมกับคุณหรีด” มาช่วยชี้นำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้าห้าง -“อิ่มอร่อยร้านรวงดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นยอด อาทิเช่น Fashion Island, The Promenade, Terminal21 ฯลฯตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์รับประทานฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั้งประเทศ นอกนั้น เอไอเอสยังเติมเต็มช่วงที่ความสำราญในเทศกาลต่างๆด้วยการมอบส่วนลดรายการอาหารพิเศษร้านอาหารที่ได้รับความนิยม เป็นต้นว่า Bar B Q Plaza แล้วก็ SWENSENS อื่นๆอีกมากมาย บ่อยตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ และจากนั้นก็กิจกรรมดีๆสำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสก็เลยได้จัดงานกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์ประเทศไทย กับ เผ่าทองคำ ทองคำเจือ” พวกเรารูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของเมืองไทยที่ไม่รู้จักมาก่อน ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร เริ่มกิจกรรมแรก “มองวังเก่า เล่าสร้างกรุง” ที่วัดพระเชตุๆพนบริสุทธิ์มังคลาราม กรุงเทพฯ นอกเหนือจากนั้น AIS ได้ร่วมกับททท.เขตภาคเหนือ รวมทั้ง อำเภอเผ่าทองคำ เปิดทางท่องเที่ยวใหม่ตอนนี้ ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสทางใหม่นี้เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆนี้
พอเพียงยท์ครบทุกความสนุกสนานร่าเริง เปลี่ยนลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)ในปีให้หลังลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกเพียงพอยท์มากยิ่งขึ้นมากกว่า 2 เท่า ในปีนี้พวกเราก็เลยจัดเต็มโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์หลายแบบให้ลูกค้าแลกเปลี่ยนเยอะขึ้นกว่า 2 เท่า แล้วก็ขยายอายุพอเพียงยท์เป็น 2 ปี และก็ให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกเปลี่ยนพอเพียงยท์ได้อีกด้วยพิเศษเพิ่มขึ้นสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้อย่างง่ายดายสามารถนำเพียงพอยท์มาแลกเปลี่ยนรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชอบพอได้ทันที เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 วิธีการ ตัวอย่างเช่น LINE AIS Privilege รวมทั้ง my AIS App แล้วก็ใช้เป็นส่วนลดสำหรับการจับจ่ายซื้อของบน AIS Online Store นอกเหนือจากนี้ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกเปลี่ยนสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองคำในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีการดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระคบหาสมาคมครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้เตรียมการความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้ชื่นชอบลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมที่จะจัดส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกหนทางเร็วๆนี้ โปรais ย้ายค่ายบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ “เอไอเอส” โปรais ย้ายค่าย ออกคำอธิบายอธิบายในกรณีที่มีนักศึกษาค้นคว้าด้านความยั่งยืนและมั่นคงไซเบอร์เปิดเผยว่าเจอการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตราว 8.3 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานหลายล้านคน โดยเอไอเอสบอกว่าข้อมูลดังที่กล่าวมาข้างต้นเป็น “ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวม” ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านายจัสติน เพน นักค้นคว้าด้านความยืนยงทางไซเบอร์ พบข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตปริมาณมหาศาลซึ่งมีข้อมูลที่ได้รับมาจาก Domain Name System (DNS queries) และก็ข้อมูลจราจรบนเครือข่าย (Netflow data) ระหว่างที่เขากำลังค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งเมื่อตรวจดูถัดไป นายเพนพบว่าข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาจากฐานข้อมูลของบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอสบัญชีธนาคาร-ข้อมูลทำธุรกรรมคนประเทศไทย 3.3 ล้านรายการรั่วไหลทางเว็บพนัน รัสเซีย จัดแจงทดลองตัดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ตโลก เพื่อป้องกันการโจมตีไซเบอร์ “ไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคล” สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีไทยติดต่อไปยัง ThaiCERT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและก็สังคม แม้กระนั้นได้รับคำตอบว่าเอไอเอสจะเป็นผู้ชี้แนะเอง ซึ่งถัดมา นางสายชล สินทรัพย์เยอะแยะอุดม หัวหน้าสายงานโปรโมท เอไอเอสได้ออกคำอธิบายบอกว่า
“จากการรายงานข่าวในต่างชาติเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอสนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแต่ว่าเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวมบางส่วน และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถส่งผลให้เกิดความชำรุดทรุดโทรมเรื่องการเงินหรือด้านอื่นๆ”คนใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ต้นเหตุของภาพ,GETTY IMAGES นางสายชลกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เหตุนี้มีสาเหตุจากการทดลองเพื่อปรับแก้ความสามารถเครือข่ายในพฤษภาคม ซึ่งบัดนี้ได้ทำทดลองเสร็จสมบูรณ์แล้ว
“ขอรับรองอีกรอบว่าไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลพวงทั้งทางด้านการเงินรวมถึงด้านอื่นๆอย่างแน่แท้” หัวหน้าสายงานโปรโมทเอไอเอสกล่าว และการันตีว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการป้องกันข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และก็ทำตามขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สูงที่สุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างสม่ำเสมอนักค้นคว้าด้านความยั่งยืนไซเบอร์พบอะไร “ข้อมูลที่หลุดออกมากลุ่มนี้ สามารถบอกการปฏิบัติการใช้แรงงานบนอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนได้โดยง่ายและเร็ว” นายเพนเขียนบนบล็อกหลังจากศึกษาค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอไอเอสปริมาณมหาศาลสุขภาพ : แสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่-อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บางทีอาจรีบขั้นตอนการแก่เฒ่า โปรais ย้ายค่าย โทรศัพท์ของคุณแผ่รังสีเท่าไร ?
ต่อไปเขาก็เลยรีบติดต่อผู้อ่านข่าวจาก TechCrunch ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อขอความเห็นชอบ ทั้งสองพยายามติดต่อบริษัทเอไอเอส แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ประสานการดูแลและรักษาความมั่นคงและยั่งยืนปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ThaiCERT) ภายใต้ที่ทำการเปลี่ยนแปลงธุรกรรมทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐได้บอกเหตุให้เอไอเอสรับรู้ในทันที ทางบริษัทก็เลยปฏิบัติการควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลได้ตอนวันที่ 22 พฤษภาคมนายเพนลำดับเรื่องไว้ดังต่อไปนี้
7 พ.ค. เข้าค้นข้อมูลใน ElasticSearch รวมทั้งศึกษาและทำการค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก
13 เดือนพฤษภาคมมุมานะติดต่อบริษัทเอไอเอส ซึ่งเข้าใจว่าเป็นผู้ดูแลข้อมูล
13-21 เดือนพฤษภาคม พยายามติดต่อบริษัทเอไอเอสอีกบ่อยมาก
21 พ.ค. แจ้งเรื่องไปที่ ThaiCERT
22 พฤษภาคม ปิดการเข้าถึงข้อมูลได้เสร็จ นายเพนให้สัมภาษณ์สำนักข่าว TechCrunch ว่าข้อมูลนี้จะต้องหลุดมาจากผู้ที่เข้าถึงข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้รับบริการเครือข่ายเพียงแค่นั้น แต่ว่าเป็นการยากที่ระบุชัดลงไปว่าข้อมูลนี้มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริษัทใดเป็นเจ้าของ
TechCrunch อธิบายว่า DNS queries เป็นการเรียกข้อมูลที่อยู่ของเว็บหรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต กล่าวอีกนัยหนึ่ง ทุกทีเราเปิดเว็บ บราวเซอร์จะแปลงที่อยู่เว็บนั้นเป็น IP Address (Internet Protocal Address) ซึ่งเป็นลำดับที่ที่ใช้ระบุตัวตนของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่บนโครงข่ายถึงแม้ DNS queries จะไม่ปรากฏเนื้อความส่วนตัว อีเมลหรือข้อมูลที่มีความหวั่นไหว ดังเช่นว่า รหัสผ่าน ถึงแม้ว่ามันสามารถพูดได้ว่าบุคคลนั้นเข้าชมเว็บแล้วก็แอปพลิเคชันอะไรบ้าง และพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคลนั้นๆกรณีนี้น่าห่วงเป็นพิเศษสำหรับบุคคลบางกลุ่ม ตัวอย่างเช่น ผู้รายงานข่าวหรือนักกิจกรรมเนื่องจากเรื่องราวใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขาสามารถสาวไปถึงที่มาของข่าวที่อยากปกปิดได้นายเพนแจกแจงกับผู้รายงานข่าว TechCrunch ว่า DNS queries สามารถให้ข้อมูลได้หลายแบบ ตัวอย่างเช่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แอนตี้เชื้อไวรัสที่ก่อตั้งในเครื่อง บราวเซอร์ที่ใช้ ตลอดจนโซเชียลเน็ตเวิร์ค แอปพลิเคชันแล้วก็เว็บที่เปิดเป็นประจำข้อมูลเหล่านี้ บริษัทโฆษณามักนำไปใช้เพื่อนำไปคิดแผนกลยุทธ์ด้านการขาย
ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais-ย้ายค่าย/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น