โปรAIS

สารบาญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งยังเน็ตทั้งโทรฟรี

โปรaisโปรais เริ่มต้นจดทะเบียนก่อตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ช่วงวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อต.ค. พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ทำงานโครงการบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าขึ้นทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ช่วงวันที่ 13 พ.ย. พุทธศักราช 2534 แล้วก็เปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วต่อจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินการปฏิบัติ เช่น เคยชินความประพฤติ ดาต้าคอม (ปัจจุบันนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการกระทำ เพจจิ้ง ฯลฯ

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์มือถือ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในตุลาคม พุทธศักราช 2537 และก็ได้ขยายเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พ.ศ. 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามแนวทางการชำระเงินเป็น 2 จำพวกเป็น จ่ายค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อกิจการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” และ จ่ายค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 แล้วก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO รวมทั้ง DL256QAM/UL64QAM แล้วก็นำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ แล้วหลังจากนั้นก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์โครงสร้างรองรับแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านแล้วก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์พื้นฐานแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ในเวลานี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว และก็ได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรวมทั้ง Internet Data Center เน้นย้ำธุรกิจเชิงพาณิชย์)ความท้าทายรวมทั้งช่องทางความเจริญก้าวหน้าจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ แล้วก็การเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจำเป็นต้องขับเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและหลังจากนั้นก็ให้เทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ มีผลประกอบการที่หนักแน่น และเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนั้นความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นวาย

กรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีจำนวนไม่ใช่น้อยกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุดังกล่าวปัญหาสำคัญของการขับเขยิบเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนแล้วก็ให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้แล้วก็มองเห็นจุดมุ่งหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อให้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวแล้วก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความยั่งยืนมั่นคง”กรรมวิธีการบริหารจัดแจง
• แนวทางและก็กระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ซี้ทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อจัดแจงรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นหัวหน้า รวมถึงฝึกอบรมพนักงาน
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยแล้วก็การดำรงชีพที่ดีของพนักงาน
• สร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่ขาทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับแผนการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับแก้โครงสร้างและจากนั้นก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานสนับสนุนที่ย้ำงานด้านทำ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่คิดทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบเสมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นจะต้องรู้เรื่องธุรกิจและก็แนวทางการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว

โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตนเองในฐานะคู่หูทางธุรกิจแล้วก็เริ่มต้นช่วยกันพัฒนาคนภายในของเอไอเอส พร้อมกับการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสย้ำขั้นตอนการที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแผนการงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความชัดเจนทันสมัยและเกื้อหนุนกระบวนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมถึงครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ได้สามารถทำงาน ในตำ แหน่งที่สมควรและก็กำเนิดคุณค่าสูงสุดตามส่วนประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลแขนเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานอีกทั้งในประเด็นการพัฒนาความสามารถของเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่สำคัญจะต้องทำโดยตลอด เพื่อบุคลากรสามารถเติบโตไปพร้อมด้วยการเจริญเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้และมีความเข้าใจทางของธุรกิจ และก็ร่วมวางอุบาย ในการจัดแจงความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีคุณภาพรวมทั้งให้คำ ชี้แนะ ด้านงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพสำหรับเพื่อการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ ความสามารถของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และจากนั้นก็ยกระดับองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและก็ล้ำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลของการดำเนินการอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบและวิธีการของการวัดผลดำเนินงานของบุคลากรสำหรับในการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน และก็การจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับบทบาทที่พนักงานได้รับมอบหมาย

นอกเหนือจากยุทธวิธีที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อถือว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนถือได้ว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าแล้วหลังจากนั้นก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยื้อนความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุผลดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนสำหรับการงานที่จะบริหารดูแลบุคลากรของเอไอเอสซึ่งมีความหลากหลายแตกต่างในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อตระเตรียมต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น ดังเช่นBabyBoom, GenX และก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมแนวทางการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนมากมายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากนานาประการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้แล้วยังมีความหลากหลายในเรื่องเพศความชื่นชอบ ภาษาเชื้อชาติและค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันและก็จุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของแผนการระเบียบดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานรวมทั้งข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ รวมทั้งได้มีการทวนวิถีทางอีกรอบในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคกันในแนวทางการคัดเลือกพนักงานการกำ หนดค่าตอบแทนแล้วก็ผลตอบแทนการวัดผลการปฏิบัติงานแล้วก็การพัฒนาบุคลากร ฯลฯ การให้โอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสแล้วก็ย้ำการจ้างแรงงานแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ทำงานไปในภูมิภาคต่างๆแล้วก็การให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องมุ่งมาดค์ขอโอนย้ายกลับไปจัดการในภูเขามิลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อพนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวและพัฒนารกรากของตัวเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้าที่ผ่านมามีบุคลากรโอนย้ายปริมาณ30 ราย

วัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเพราะเหตุว่าความมั่นใจและความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นดีเลิศไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแค่ชั่วช้าข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดและก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรหมายถึง“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อคนเก่งและจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การสร้างสรรค์และของใหม่) แล้วก็ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและสร้างการเคลื่อนที่อยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่กระจ่างและก็แล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่แล้วก็ธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งพฤติกรรมที่มุ่งหมายอย่างตรงจุดแล้วก็คล้ายคลึงต่อขั้นตอนการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลรวมถึงช่วยให้การวางเป้าหมายทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในแนวทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มชัดและก็การ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกรรมวิธีเชิงรุกต่างๆยกตัวอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับเพื่อการปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยแนวทางการทำ Workshopและก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีเป้าหมายเพื่อสื่อความหมายแล้วก็ความประพฤติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมกับย้ำ ว่าหากแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนได้อย่างมาก สอดคล้องกับการทำ งานร่วมกับบุคคลอื่นอีกทั้งในรวมทั้งนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเกี่ยวเนื่องและก็ความสบายด้านในหน่วยงานสุดท้าย จะมีผลทำ ให้องค์กรบรรลุผลสำเร็จจากที่ปรารถนาไว้ได้ รวมถึงการพัฒนารวมทั้งปลูกฝังให้กับ เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ผ่านวิถีทางการเรียนรู้ในต้นแบบต่างๆ

 



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น